Cát thạch anh lọc nước có công dụng gì?

Cát Thạch Anh là 1 trong những loại vật liệu không thể thiếu trong các hệ thống lọc nước. Vậy công dụng của cát thạch anh trong lọc nước là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu loại vật liệu này.

Cát thạch anh có màu trắng, nhiều kích thước từ 0.8->4.6 độ xốp cao, thích hợp cho việc lọc cặn.

Một trong những công dụng chủ yếu của cát thạch anh chính là dùng trong các hệ thống lọc nước từ đơn giản đến phức tạp. Cát thạch anh được sử dụng phổ biến bởi nó có tác dụng lọc nước, giữ lại các chất lơ lửng, không kết tủa trong nước rất tốt, hơn nữa giá cả của cát thạch anh cực rẻ .

Cát thạch anh được sử dụng trong lọc nước giếng khoan, lọc nước máy, nước sinh hoạt cho hộ gia đình và công nghiệp.

Đặc biệt trong hệ thống lọc nước giếng khoan ngoài cát thạch anh chúng ta ta kết hợp cát thạch anh với các hạt lọc chuyên dụng khác như odm, birm,mangan, AC để tăng khả năng lọc nước của hệ thống

Làm phụ gia xây dựng và làm vật liệu xây dựng như trang trí bồn hoa, hồ cá, cây cảnh, lát tường, …

Cát thạch anh được sử dụng trong ngành công nghiệp phun sơn, cắt kính, đúc Porter, luyện kim …

Không chỉ vậy, rất nhiều ngành công nghiệp khác cũng sử dụng đến các thạch anh như: xây dựng, đổ bê tông, chống thấm, các máy cắt plasma mini,…

Một công dụng khác mà ít ai biết đến đó là cát thạch anh dùng trong phong thủy.

Trong quá trình lọc, cát thạch anh sẽ tạo ra lớp màng lọc giúp hệ thống hấp thụ sắt và asen có trong nguồn nước để tránh nguy cơ bị nhiễm asen. Nhưng lưu ý bề mặt của hệ thông phải luân ngậm nước thì hệ thống mới tạo được lớp màng sinh học.

Tin liên quan

Trả lời