Nguyên nhân ô nhiễm nguồn nước giếng khoan

Nước giếng là gì?
Nước giếng là nước bắt nguồn từ mặt đất, nghĩa đen là nước ngầm. Sử dụng máy bơm nước để bơm nước ngọt từ giếng đến nơi cư trú để tiêu thụ. Hầu hết nước giếng đến từ mưa và tuyết tan chảy xuống đất. Nước lấp đầy khoảng trống giữa đá và đất, tạo nên một tầng chứa nước .


Nước giếng luôn chứa một số tạp chất tự nhiên hoặc chất gây ô nhiễm, thậm chí không có hoạt động của con người hoặc ô nhiễm. Các chất gây ô nhiễm tự nhiên có thể đến từ nhiều điều kiện trong lưu vực hoặc trong lòng đất. Nước di chuyển qua đá và đất ngầm có thể lấy magiê, canxi và clorua. Một số nước giếng tự nhiên chứa các nguyên tố hòa tan như asen, boron, selen hoặc radon, một loại khí được hình thành do sự phân hủy tự nhiên của urani phóng xạ trong đất. Những yếu tố này không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Ngoài các chất gây ô nhiễm tự nhiên, nước giếng thường bị ô nhiễm bởi các hoạt động của con người như:

– Sử dụng phân bón, phân động vật, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc trừ sâu không đúng cách
– Xử lý hoặc lưu trữ chất thải không đúng cách
– Xây dựng không đúng cách hoặc vị trí kém và / hoặc hệ thống tự hoại cho nước thải hộ gia đình
– Rò rỉ hoặc bỏ hoang bể chứa và đường ống
– Sự cố tràn hóa chất tại các khu công nghiệp địa phương
– Thoát nước mưa xả hóa chất vào nước ngầm

Khoảng một nửa lượng nước uống của quốc gia chúng ta đến từ nước ngầm. Hầu hết được cung cấp thông qua các hệ thống nước công cộng được duy trì bởi các thành phố. Nhưng nhiều gia đình dựa vào giếng riêng và sử dụng nước ngầm làm nguồn nước ngọt.

Tin liên quan

Trả lời