Thiết bị làm mềm nước

THIẾT BỊ LÀM MỀM
Một chất làm mềm nước thường bao gồm hai bể chứa, một bể lớn hơn được thêm vào đá hoặc muối viên và một bể nhỏ hơn chứa nhựa trao đổi ion qua đó nước cứng đi qua. Một van điều khiển cố định trên bể nhựa của máy làm mềm nước công nghiệp làm cho hệ thống nạp lại hoặc tái tạo dựa trên thời gian đã đặt trước hoặc nó xử lý nước và bắt đầu tái sinh dựa trên số lượng gallon được xử lý trước.

Khi quá trình tái sinh được bắt đầu, bước đầu tiên là rửa lại lớp nhựa với nước thô để làm sạch nhựa và loại bỏ bụi bẩn và cặn lắng. Sau đó nước muối được khấu trừ dần từ bể muối ở lưu lượng đặt trong một thời gian cụ thể (được đặt làm hàm của thể tích nhựa và độ cứng của nước có ảnh hưởng), sau đó rút nước chậm để làm chậm dung dịch nước muối. Tiếp theo là dòng nước thô chảy nhanh hơn để loại bỏ hoàn toàn lượng muối còn lại từ giường nhựa. Trong toàn bộ quá trình này, van điều khiển ngăn nước thô chảy vào dịch vụ hoặc cho phép nước thô đi qua chất làm mềm trong quá trình tái sinh. Thông thường hai chất làm mềm nước công nghiệp song song được vận hành cùng nhau, để tránh bất kỳ sự gián đoạn nào đối với nước mềm.

Nhược điểm của việc làm mềm thông thường là tiêu thụ khối lượng muối dồi dào và xả nước thải có độ mặn cao từ bước tái sinh. Phương Anh® thường xuyên làm việc với khách hàng để bao gồm các hệ thống thu hồi nước muối một phần để giảm thiểu chất thải này. Họ cũng đánh giá việc sử dụng lọc nano như một phương pháp thay thế, tùy thuộc vào yêu cầu về độ cứng và khối lượng cho một ứng dụng cụ thể.

Tin liên quan

Trả lời